Sleeping with the enemy – Chương 01

8 Th9

Chương 01:

By Alicia@winglin.net

Trans: Ngoclinh

Một người đàn ông trẻ đẹp trong bộ âu phục hoàn hảo đang rảo chân trong tòa nhà cao nhất ở Đài Bắc. Anh tỏ ra khó chịu khi mọi người chào đón anh từ lối đi chính. Anh chính là con trai duy nhất của Raymond Su – Một luật sư huyền thoại hàng đầu ở Đài Loan – tên anh là Alec Su – một luật sư thiên tài và xuất sắc như cha của mình. 

Alec đi vội vã xuống xa lộ hướng về phía văn phòng của cha anh với vẻ giận dữ của mình. Cuộc sống của anh đã tan nát. Chỉ đến cuối tuần này, lẽ ra anh đã có tất cả: nghề nghiêp, gia đình và một vị hôn thê hoàn hảo. Anh đã 27 tuổi, là người kế nghiệp của văn phòng luật sư nhà họ Su – Công ty luật hàng đầu trong nước – với rất nhiều sự ganh tỵ và ngưỡng mộ của bạn bè, và tương lai anh sẽ kết hôn với một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng – Ruby Lin vào Chủ Nhật tới. Thế nhưng, sau ngày hôm nay tất cả mọi thứ tốt đẹp ấy đã biến mất.

Sau khi chuyến công tác đột ngột bị hủy bỏ, anh vui vẻ mua 1 bó hoa và 1 hộp sô cô la cho cô vợ tương lai đáng yêu. Mang một nụ cười, anh bước vào căn hộ của cô một cách âm thầm. Anh muốn tạo cho cô một sự bất ngờ lớn.

Nhưng, anh bắt gặp cô và Nicholas Tse – đối thủ của mình từ khi ở trường cho đến trên tòa án – đang ở cùng nhau trên ghế Sofa. Anh sững sờ trước hình ảnh đau đớn trước mắt. Anh không thốt nên lời, giữ im lặng trong đôi mắt nâu sẫm đang nhìn chằm chằm vị hôn thê với đầy hoài nghi.

– Alec! Ruby rít lên kinh hãi, vội vàng cài lại nút áo.

– Thật là trùng hợp, Alec Su. Nic nói. Anh ta lấy lại sự bình tĩnh.

–Không có gì đâu! Alec. Thật ra đó chỉ là một chút lộn xộn trước ngày trọng đại của chúng ta thôi. – Ruby nói nhanh, cô liếc nhìn Nic cầu xin sự giúp đỡ. Alec vẫn trừng mắt nhìn Nic trong giận dữ. Cô ta cố giải thích nhưng anh ấy không muốn nghe. Cô và đối thủ của anh đã tấn công vào trái tim và danh dự của anh bằng cách thật dơ bẩn. “Cô ta là kẻ lừa dối, đại lừa bịm, người đàn bà bẩn thỉu, một con quái vật.” Anh lẩm bẩm trong hơi thở.

– Tôi không biết cô đang nói gì, Ruby. Mối quan hệ của chúng ta đã chấm hết. Nó đã tan nát như những bông hoa này – Anh bóp nát vào những bông hoa trong đau đớn.

– Alec! Đừng nghiêm trọng như thế. Thực sự, nó chỉ là một vấn đề nhỏ thôi. Tin em đi, anh yêu. Chúng ta sẽ có ngày Chủ nhật tới rất quan trọng. – Ruby cố gắng xoa dịu anh bằng 1 nụ cười đẹp.

– Alec! tôi sẽ kiện anh ra tòa về sự vi phạm lời hứa này. Anh đã hứa sẽ lấy tôi vào Chủ Nhật này. – Cô hét lên. Cô đã hết kiên nhẫn. Alec vẫn luôn là người đàn ông tốt bụng, không bao giờ từ chối cô bất cứ chuyện gì, anh luôn đồng ý mà không bao giờ tranh cãi.

– Hãy giữ hơi của mình lại đi, người yêu, người bạn! Tôi không sợ, chỉ cần một tập tin với chứng cứ đầy đủ tôi sẽ đánh bại các người ở tòa án. Anh vừa nói vừa đi về phía cửa.

– Đồ giả tạo! Cô hét lên và ném chiếc giày về phía anh.Alec chỉ cười trong cay đắng.

– Đừng quên đóng cửa nha, bạn của tôi! – Nic nói vọng theo với giọng thoải mái.

– Nic! Đừng làm anh ta giận thêm. OK? – Ruby nói trong tâm trạng bực dọc. Cô ấy không nghĩ Alec sẽ đến. Anh ta nên có một chuyến công tác ở Nhật nhưng ai mà biết anh ta lại đến thăm cô và bắt gặp cô với người tình bí mật – Nicholas.

– Anh thật dại dột! Chúng ta đã đánh mất một kho bạc. Anh ta sẽ không chu cấp cho em nữa. Kế hoạch của chúng ta đã tan tành. – cô ta thì thầm bên tai Nic.

– Anh có một kế hoạch khác đối với ông Su. Anh thì thầm trở lại. Alec đóng sầm cánh cửa và đi thật nhanh ra chiếc xe thề thao và dùng hết tốc độ để lao về nhà.

*****

Alec mở cánh cửa phòng ngủ và nhìn thấy mẹ anh trong nước mắt. Anh thở dài. Gần đây, mẹ thường hay khóc vì một nguyên nhân nào đó. Anh đã cố an ủi và thuyết phục bà kể cho anh nhưng bà luôn từ chối. Mẹ anh từ từ cảm thấy nhẹ hơn. “Một chuyện gì khủng khiếp đã xảy ra chăng”. Anh nghĩ thế.

– Mẹ! Chuyện gì thế?

Jenny Su quay đầu nhìn anh, bà lắc đầu cố giấu đi nỗi buồn.

– Đừng cố gắng dối con! Đó là không thể. Con hiểu mẹ. – Anh dừng lại, lấy hết sức để nở một nụ cười. Anh đã một ngày thật tệ và về đến nhà hy vọng có thể chia sẻ nỗi đau của mình với mẹ. Nhưng bây giờ, anh nên chia sẻ vấn đề của bà trước.

– Ba con có 1 scandal. – Bà nói thì thầm

Anh bị sốc. – Scandal? Ba con? – Anh kinh ngạc.

– Mẹ! Ý mẹ là sao?

– Ông ấy đang dan díu với một cô gái.

Đôi mắt anh căng ra, nhướng đôi lông mày, nhìn chằm chằm mẹ mình trong hoài nghi.

– Mẹ chắc chứ? Ba không phải loại đàn ông đó. Ông ấy luôn chung thủy với mẹ.

– Không còn như thế nữa. –Mẹ anh nói trong nước mắt. – Mẹ đã thuê một thám tử theo dõi vì mẹ nhận thấy những điều bất thường ở ba con. Cuộc điều tra đã đưa ra bản báo cáo sáng nay. Họ kết luận ba con có quan hệ với một cô gái trẻ.

Anh nghe rõ từng từ, nhìn kinh hãi vào mẹ mình. Ôi lạy Chúa. Anh nhắm mắt, gác đầu vào 2 cánh tay. “Ba đang làm gì thế? Nó sẽ trở thành một scandal xã hội”

Mẹ anh tiếp tục khóc, anh nhìn vào người mẹ đau khổ của mình, ôm lấy bà trong yêu thương. “ Mẹ đừng khóc nữa, con sẽ đau lòng lắm.”

Jenny Su mở đôi mắt đầy nước, bà mím môi dưới, nhìn đứa con trai trìu mến: “Đó là vấn đề của ba mẹ, Al. Sẽ không có gì ảnh hưởng đến ngày cưới của con vào Chủ Nhật này.”

Những giọt nước mắt đột ngột trào ra trong mắt anh. Anh nhìn mẹ với nỗi thất vọng. – Sẽ không có đám cưới nào cả, mẹ à! Con đã hủy nó. Ruby đã phản bội con và cùng với Nic… – Anh nhìn quanh, cố gắng kìm nén những giọt nước mắt. 

– Sao? Chuyện gì thế? – Mặt mẹ anh biến sắc. 

– Đó là câu chuyện dài. Con đã hủy đám cưới. Con không còn tin bất kỳ người phụ nữ nào nữa, mẹ à. Bây giờ con mới biết, cô ta chỉ cần tiền và địa vị của con, không phải tình yêu. Con ghét cô ta. 
– Con có chắc cô ta và Nic không?

Anh gật đầu nặng nề. 

– Con bắt gặp họ đang làm điều kinh tởm trong căn hộ của cô ta. Căn hộ cao cấp mà cô ta đã mua bằng tiền của con.

– Alec!

– Con ghét cô ta! Mẹ ơi! Con căm thù cô ta! Và con ghét tất cả phụ nữ trên thế giới này. Họ chỉ cần tiền. Họ có thề đánh đổi cả thể xác lẫn tình yêu chỉ vì đồng tiền. Anh siết chặt tay, đập mạnh vào chiếc bàn sau lưng anh. 

Jenny Su chỉ còn biết thở dài.

*****

“Thật là một ngày tệ hại! Lẽ ra nó thật tốt đẹp nhưng bây giờ nó đã trở thành ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời của mình”. Alec bước nhanh hơn vào văn phòng cha mình. Anh cần một lời giải thích về chuyện của ông ấy. Có thể thông tin điều tra là sai. Anh không tin ông ấy có thề phản bội người mẹ đáng yêu. Họ đã luôn yêu nhau. Anh tin rằng thế giới sẽ hóa điên nếu chuyện này xảy ra. Mẹ kể đó là một cô gái trẻ sao?Anh thở dài. Cô ta phải là một loại gái tầm thường. Ai có thể muốn gì ở một người đàn ông 56 tuổi ngoài tiền của ông ta. Alec cười mỉa mai.

Anh đã đến phòng cha mình. 

– Ông Su! thư ký của cha gọi anh.

– Hello, Janet. Tôi muốn gặp ba tôi.

– Hmm. Ông ấy không muốn bị quấy rầy.

–Tại sao? Ông ấy đang tiếp khách quan trọng? 

Janet khẩn khoản nhìn anh, mong anh thông cảm với cô.

– Đừng nói dối! Janet. 

– Tôi không dám! Ông Su không muốn bị quấy rầy vì ông… – Cô dừng lại, nhìn Alec sợ hãi.

– Ông Su! Ông Su! Ôi Chúa ơi! Ông không thể… 

Alec Su mở cửa gay gắt, anh cảm thấy ba anh có điều gì bí ẩn ở trong phòng. Ngay khi cánh cửa mở, hai người trong phòng quay đầu ngay lập tức.

Alec bị sốc. Đôi mắt anh nheo lại, cảm thấy ngột ngạt. Trước mắt anh, ba đang giữ tay một cô gái trẻ. Anh quan sát tỉ mỉ khuôn mặt cô ta. “Cô ta cũng không tệ”. Anh tự nhủ. “Cô ta có cặp mắt rất đẹp, mái tóc dài ngang vai, làn da mượt mà, một nụ cười quyến rũ, một thân hình mảnh dẻ. Thật là hoàn hảo! Ôi Chúa ơi. Mình đang nghĩ gì thế? “Anh tự mắng. Khi tiến lại gần, anh có thể hình rõ ràng khuôn mặt cô. Đó chắc là cô gái trẻ mà mẹ nói. 

– Alec! Con có nên gõ cửa trước khi vào không? – cha anh nói với giọng kích thích.

– Con xin lỗi, ba. – Anh nói mà không kéo cái nhìn rời khỏi cô gái trẻ đang trong tay ba anh.

– Oh, đây là Vicki. Đây là con trai tôi. Alec. Nó là…

– Không cần giới thiệu, ba à. Con không muốn biết cô ta. – Alec nói lanh băng.

– Alec! Một lần nữa ba nhắc nhở con về thái độ. 

Vicki nhíu mày. Cô có thề nhận ra dấu hiệu khó chịu trong thái độ và cách cư xử sắc bén của anh ta, sự thông minh trong mắt anh, sự ấm áp thể hiện ở đôi môi dày. Cô xem xét khuôn mặt đẹp trai của anh. Anh ta là người đàn ông hấp dẫn nhất mà cô từng gặp. Nhưng anh ta thật lạnh lùng. Ánh mắt anh nhìn cô đầy căm hờn và thịnh nộ. Cô thở dài. Cô kéo ánh nhìn của mình ra cửa sổ.

Điện thoại reng lên đột ngột. Raymond Su trừng mắt nhìn con trai, tay bắt điện thoại của mình. “Có. Janet “Ông im lặng nghe âm thanh từ đầu dây bên kia. 

– Tôi sẽ đến. Nói họ chờ tôi ở phòng hội nghị.

Ông đặt điện thoại xuống, quay sang Vicki nói nhẹ nhàng : “Vicki, chờ tôi ở đây, tôi sẽ đưa cô về sau cuộc họp. “

– Oh. Tôi có thể tự về. Cám ơn ông Su. Vicky trả lời nhanh.

– Cô chắc chứ? Cô có thể…

– Cô ấy sẽ ổn. – một giọng nói gay gắt từ Alec. Anh thu cái nhìn về Vicki một lần nữa. Lần này, cô biết anh đang trấn áp tinh thần cô.

Cô gật đầu yếu ớt, nhìn trộm Alec 1 lần. Tim cô đập mạnh. “Tại sao Alec nhìn có vẻ như muốn giết cô?” Cô ngạc nhiên.

– Ok. Tôi sẽ gọi cho cô vào tối nay. Ok? – Raymond Su cười nhẹ nhàng và nhanh chóng lấy tài liệu của mình.

– OK. – Cô đáp.

Đến khi ba anh đi xa, Alec tiến đến gần cô. Anh bắt lấy tay cô và đẩy nhẹ. Cô sụp xuống ghế. Cô cảm thấy ê ẩm cứ như bị anh hàng hung bằng những hành vi lạnh lùng và những từ ngữ thô lỗ. 

Cô hoảng sợ, hít nhẹ 1 hơi thở. “Tại sao Alec làm thế?” cô tự hỏi. Khi anh tiến sát đến cô, cô run sợ. 

– Anh muốn gì? – cô thốt lên

–Tôi sẽ cho cô biết những gì tôi muốn. – Đôi mắt anh ánh lên sự giận dữ. – tôi với cô sẽ làm một cuộc giao dịch.

– Sao? Ý anh là sao? Tôi muốn về nhà, tôi không muốn giao dịch gì với anh.

– Những điều tôi sắp nói với cô không mất nhiều thời gian. Tốt hơn hết là cô hãy nghe cho rõ.

Đôi mắt của cô chực khóc. Cô thực sự sợ hãi. Cha anh luôn nói Alec là người đàn ông tốt. Nhưng bây giờ, cô cảm thấy anh là một con quái vật. 

– Tôi đã điều tra rồi, đúng hơn là mẹ tôi. Tôi biết cô là người mẹ nói. – Anh nhìn thẳng vào mắt cô –Tôi sẽ cung cấp cho cô. Cô không ngốc đền nổi từ chối điều này. – Anh thở sâu – Để cha tôi yên, tôi sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu của cô. Mặc dù. tôi không nhiều tiền như ông ấy, tôi vẫn có thể đáp ứng hơn những gì cô yêu cầu. – Anh cúi xuống gần cô – Thậm chí… tôi còn có thể làm cho cô thỏa mãn nhu cầu của cơ thể hấp dẫn của cô. Tôi trẻ và mạnh hơn ông ấy. Cô không thất vọng đâu. 

Bất ngờ, anh dừng lại khi cảm thấy đau bên má trái. Anh chạm má mình vẫn cảm nhận được năm ngón tay của cô. Mắt anh trợn lên. “Cô tát anh! Sao cô ta dám!” Anh giận dữ nghĩ. 

Anh nắm tay cô kéo gần ngực mình, không chờ cô phản ứng, Anh ép môi vào môi cô, ngón tay anh lướt trên tóc rồi chuyền xuống cơ thề cô. 

Vicki thét lên trong im lặng. Cô cố thoát ra nhưng không cách nào. Cô cắn môi anh làm anh rít lên đau đớn. Máu chảy ra từ miệng anh. Cô tự thoát khi anh chưa kịp bình tĩnh. 

– Cút khỏi tầm mắt của tôi! – Cô hét lên kinh hoàng – Cút đi! Cút đi! Cô dùng hết hơi thở của mình.

Alec bỏ đi. 

Anh cảm thấy khó thở. Anh không thể tin là anh đối mặt với loại con gái này. Anh sờ vào môi mình đang rướm máu. 

– Tôi sẽ trở lại! Tôi sẽ trở lại với những điều khoản trong hợp đồng của chúng ta. Chúng ta sẽ bàn về nó khi đó hãy để ba tôi yên. Hãy chờ ở đây hoặc là tôi sẽ tìm đến cô.

Nói điều đó, anh kiêu ngạo quay đi. 

Vicki nhìn chằm chằm cánh cửa đang đóng lại trong nước mắt. “Ôi, Chúa tôi. Chuyện gì xảy ra với anh ta? Tôi đang làm gì thế này?”

Trả lời

